Cáp HDMI hãng nào tốt? Review cáp Ugreen, Orico, Vantech và Vention

Cáp HDMI hãng nào tốt? Review cáp Ugreen, Orico, Vantech và Vention. Bạn đang phân vân không biết chọn mua cáp HDMI hãng nào phù hợp nhất. Tham khảo bài viết dưới đây!

Cáp HDMI là gì? Có bao nhiêu loại?

HDMI là viết tắt của High-Definition Multimedia Interface, có thể hiểu là giao diện kết nối đa phương tiện độ phân giải cao. Cáp HDMI là thiết bị kết nối cho phép dữ liệu hình ảnh/video truyền tải thông qua một sợi cáp đến màn hình trình chiếu với kích thước lớn hơn. Mà độ phân giải của dữ liệu được truyền tải vẫn đảm bảo chất lượng tốt.

Loại cáp HDMI được chia làm 5 loại với những đặc điểm và tính năng riêng biệt, cụ thể bao gồm:

  • Cáp HDMI chuẩn, chỉ hỗ trợ truyền tải hình ảnh/video độ phân giải khoảng 1080i/60Hz.
  • Cáp HDMI tốc độ cao với khả năng hỗ trợ độ phân giải rất tốt lên đến 1080P. Bên cạnh đó, loại cáp này còn hỗ trợ thêm tính năng định dạng 3D, Deep Color.
  • Cáp HDMI chuẩn có Ethernet, loại cáp này hỗ trợ truyền tải tương tự cáp HDMI chuẩn nhưng có thêm đường Ethernet.
  • Cáp HDMI tốc độ cao có Ethernet, được trang bị toàn bộ tính năng của cáp HDMI tốc độ cao. Và có thêm đường Ethernet.
  • Cáp HDMI Automotive thường dùng để kết nối thiết bị HDMI có trong xe hơi.

Những tiêu chí khi chọn mua dây cáp HDMI bạn cần biết

Chất lượng giữa cáp cao cấp và cáp giá rẻ

Chúng ta thường nghĩ rằng cáp đắt tiền sẽ cho tốc độ truyền tải dữ liệu tốt hơn so với loại rẻ tiền. Song thực tế không hẳn là như vậy, dù sử dụng cáp đắt hay rẻ tiền thì chất lượng của dữ liệu hay tốc độ truyền dẫn hầu như là giống nhau. Mặc dù giá thành không phải là yếu tố quyết định chất lượng dây cáp. Tuy nhiên nếu chọn dây cáp HDMI giá rẻ, kém chất lượng, chất lượng dây cáp không tốt sẽ dễ hỏng/gặp vấn đề.

Chiều dài dây cáp

Không ít người thắc mắc liệu rằng chiều dài dây cáp có ảnh hưởng đến khả năng kết nối hay không. Mặt khác, thậm chí có nhiều người còn không quan tâm đến việc này. Tuy nhiên, độ dài của dây cáp rất quan trọng. Việc lựa chọn dây cáp với độ dài phù hợp giúp kết nối dễ dàng với những đối tượng ở khoảng cách xa. Nếu như dây cáp quá ngắn sẽ làm bất tiện hơn trong việc kết nối.

Chất lượng dây và đầu HDMI

Làm sao để biết cáp HDMI hãng nào tốt nhất? Mặc dù giá dây và đầu HDMI không ảnh hưởng đến việc truyền tải dữ liệu cũng như tốc độ đường truyền. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay với những sản phẩm có giá thành cao được làm từ vật liệu cao cấp. Sẽ đảm bảo hơn cho người dùng về chất lượng và tuổi thọ.

Xác định thiết bị cũng như tín hiệu truyền tải

Việc đầu tiên mà người dùng cần tìm hiểu trước khi chọn mua cáp HDMI là hiểu về thiết bị mà người dùng cần kết nối để truyền tải thông tin. Phải sử dụng cáp HDMI theo chuẩn nào thì phù hợp. Sau khi đã xác định được thiết bị và tín hiệu cần truyền tải. Người dùng sẽ chọn được một loại cáp phù hợp nhất cho việc kết nối.

Chọn đúng chuẩn cáp

Chọn dây cáp HDMI chuẩn sẽ giúp cho việc kết nối được thông suốt hơn. Người dùng có thể tận dụng tối đa các tính năng nổi trội của dây cáp. Hiện nay, trên thị trường có vô số các thương hiệu HDMI. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh để chọn mua sản phẩm phù hợp.

Mua thương hiệu uy tín, được bảo hành chính hãng

Để chọn mua cáp HDMI tốt, người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, được nhiều người sử dụng. Có chế độ bảo hành chính hãng. Cáp HDMI đến từ các thương hiệu đáng tin cậy với chế độ bảo hành tốt sẽ đảm bảo chất lượng hơn. Phải chọn mua dây cáp phù hợp với thiết bị kết nối.

Chia sẻ bài viết


Zalo
Phone
Phone
Phone